Tìm kiếm Blog này

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

🎵 🎶 🎶 🎶 🎶 🔥

Quan Niệm Tập Luyện Ngày Trước Có Đúng ?

Quan niệm đã không còn hợp thời
Nếu vài năm về trước, chúng ta có những quan niệm truyền tai nhau. Nhưng trải qua quá trình thay đổi thì những quan niệm dần dần không còn đúng như trước.

Chất béo sẽ chuyển hóa thành cơ
Để một nhóm cơ phát triển như bạn mong muốn, các nhóm cơ lượng protein và các chất cần thiết. Huấn luyện viên Joel Proskewitz cho biết: “Chất béo và cơ bắp là hai cấu trúc khác nhau hoàn toàn và bạn không thể chuyển hóa chúng”. Trong quá trình bạn tập luyện để lên cơ cũng đồng thời thúc đẩy nhanh sự đốt cháy của các mô mỡ, khiến bạn trông  thon gọn và mạnh khỏe hơn.
Phải bị đau thì cơ bắp mới phát triển
Các cơ bắp khung gồm hai loại sợi cơ: loại sợi cơ co rút chậm, sử dụng chủ yếu trong các hoạt động mang tính chịu đựng; loại sợi cơ co rút nhanh, chỉ hoạt động khi việc đó phải dùng hơn 25% năng lực tối đa của bạn.. Hiếm khi các cơ bắp được dồn sức cho một động tác. Khi bạn nâng vật có khối lượng nhẹ, chỉ các sợi cơ co rút nhanh mới hoạt động, các sợi cơ chậm được nghỉ ngơi. Do đó, nếu bạn muốn xây dựng các cơ bắp lớn, cần phải nâng vật nặng hơn, lúc đó các cơ bắp nhanh và chậm đều phải tham gia. Các cơ bắp phải được làm việc hết sức trong suốt quá trình tập luyện và những cơn đau cơ mà bạn cảm nhận được lúc tập là cần thiết vì chúng là dấu hiệu cho thấy cơ bắp phát triển, các cơn đau cơ này chỉ nên ở mức vừa phải, có thể chịu được. Ngoài ra bất kì cơn đau nào khiến bạn tưởng như không thể chịu nổi đều là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang tập quá độ và kết quả là bị chấn thương.
Nâng tạ nhẹ trong thời gian dài để phát triển độ trương của cơ bắp
Cơ thể bạn có đến 650 cơ bắp và không có hình thức tập luyện nào cho độ trương của cơ bắp. Để cơ bắp lớn lên, bạn phải tập nâng nhấc vật nặng để có thể tập để gia tăng kích cỡ của cơ và đốt cháy chất béo đang bao bọc cơ bắp, tập nâng tạ nặng một vài lần sẽ giúp lên cơ và giảm béo, khiến bạn trông rắn chắc hơn.
Tập trước giờ ăn
Lý thuyết cho rằng sẽ tốt hơn nếu bạn tập khi bụng đói. Nhiều người cũng cho rằng không ăn trước khi tập luyện sẽ đốt cháy chất béo nhanh hơn, vì nó tạo ra sự thiếu hụt calori, do đó sẽ đẩy mạnh sự trao đổi chất cho toàn bộ thời gian còn lại trong ngày. Nhưng lý thuyết vẫn là lý thuyết, điều đó không có lợi đối với quá trình xây dựng cơ bắp trong một thời gian dài.
Hãy nghĩ mà xem cơ thể bạn phải làm việc cật lực với dạ dày trống rỗng. Bạn sẽ cảm thấy gì: yếu, chậm chạp, lã người, chân tay rã rời. Bạn vẫn có thể hoàn thành bài tập, nhưng do không có đủ năng lượng, cường độ và số lượng bài tập sẽ giảm xuống, chẳng may nâng tạ không nổi và gây ra chấn thương thì sao. Kết quả là bạn không thể tập ở khả năng cao nhất. Do đó bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 1 – 1.5 giờ. Hãy nhớ điều này.
Chạy bộ có hại cho đầu gối
Một nghiên cứu dài 18 năm tại đại học Stanford, Hoa Kì cho thấy những người không chạy bộ là những người có nguy cơ bị viêm khớp xương mãn tính cao hơn so với những người thường xuyên chạy bộ. Kết quả nghiên cứu khuyến cáo việc đi bộ cũng có thể củng cố các mô liên kết làm ổn định khớp gối, giúp làm giảm đau trong một thời gian dài.
Luôn đeo đai tạ khi tập
Việc gì cũng có hai mặt của nó, lợi và hại. Quan niệm chúng ta khi tập thể hình nên đeo đai, như vậy nó hỗ trợ bạn tránh những chấn thương vùng thắt lưng, dây đai lưng cũng có khả năng hoàn thiện việc nâng tạ của bạn. Tạo thêm nhiều sức ép lên vùng trong bụng khiến cột sống mạnh mẽ hơn, đồng thời cải tiến sự thăng bằng và ổn định trong các bài tập kết hợp như đứng gánh tạ. Nhưng một chiếc đai thắt lưng hỗ trợ bạn trong việc căng cơ bụng và cơ hoành, việc sử dụng lâu dài và thường xuyên có thể gây cho bạn cảm giác quên đi việc co cơ đúng cách khi nâng tạ là như thế nào. Điều này dẫn đến cơ bụng và cơ thắt lưng suy yếu, làm cho bạn dễ gây chấn thương. 

Cơ bắp là do di truyền
Vẻ bề ngoài mà bạn có là do di truyền: ví dụ bạn không thể can thiệp để thay đổi cấu trúc xương được. Nhưng nếu bạn tập luyện bài bản, nạp đủ các chất dinh dưỡng, thì bạn vẫn có thể thông qua việc tập thường xuyên để giúp các nhóm cơ phát triển hơn. Bạn tin không ?

Tập thể thao cường độ cao có nguy cơ bị đau tim
Theo nghiên cứu hiện nay của Hiệp Hội Y Học Canada thì việc tích cực tập luyện khoảng 2 giờ 20 phút mỗi tuần có thể giảm khoảng 40% nguy cơ về bệnh tim mạch. Tuy nhiên, tập tạ nặng hay những động tác tĩnh có thể làm huyết áp tăng cao. Khuyến cáo những người bị cao huyết áp, hoặc có biểu hiện suy tim chỉ nên tập các bài tập tạ đúng cách và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc một huấn luyện viên chuyên môn.
(Tổng Hợp)


0 nhận xét trong bài "Quan Niệm Tập Luyện Ngày Trước Có Đúng ?"

Đăng nhận xét

Setup & Phân phối thiết bị phòng Gym A-Z

Ms Fitness S6 Seri Ms Fitness S8 Seri Ms Fitness M7 Seri Ms Fitness LA Seri Ms Fitness CrossFit 360
1 2 3 4 5

FanPage

Call or Zalo: 0932.119.747 (Mr Đại)