Tìm kiếm Blog này

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

🎵 🎶 🎶 🎶 🎶 🔥

Tập HIIT/Tabata Bao Nhiêu Lần Một Tuần ?

HIIT/Tabata là một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả nhất để giảm mỡ và tăng cường tim mạch. Thegioinho cũng đã giới thiệu đến các bạn nhiều bài tập HIIT/Tabata. Vậy tập HIIT/Tabata bao nhiêu lần một tuần là hợp lý ? Nếu bạn đang tập tạ thì tập HIIT/Tabata như thế nào? Đây là những câu hỏi rất thường gặp khi bắt đầu với HIIT/Tabata.

Người mới tập thể dục:
Một trong các sai lầm nghiêm trọng của người tập luyện là cố quá quá sức. Có những người chưa từng tập thể dục nhưng họ lại bắt đầu tập luyện với HIIT/Tabata 3 đến 4 lần một tuần. Kết quả là họ cảm thấy mệt mỏi và không chịu nổi và cuối cùng là từ bỏ việc tập luyện.
Vậy lời khuyên cho những người mới tập HIIT/Tabata là gì? Những người mới tập nên bắt đầu với HIIT/Tabata 1 đến 2 lần một tuần. Do HIIT/Tabata là những bài tập với cường độ cao thấp luân phiên nhau trong khoảng thời gian rất ngắn, cho nên sau một buổi tập HIIT/Tabata bạn cảm thấy mệt gần như kiệt sức. Nếu bạn vẫn cảm thấy thoải mái và muốn tập thêm các bài tập khác nữa thì đồng nghĩa với việc bạn tập chưa đúng.

Về cơ bản, bạn không nên HIIT/Tabata quá 3 lần một tuần ngay cả khi bạn đã quen thuộc với HIIT/Tabata.

Đối với người quen tập thể dục:
Có một quan niệm sai lầm với những người tập tạ là phải tập thật nhiều lần, tập hằng ngày với tất cả các nhóm cơ, tập tạ ngay sau khi tập các bài tập khác thì cơ bắp sẽ nhanh phát triển hơn, nói nôm na là sẽ mau lên cơ hơn, điều này bạn có thể thấy rất nhiều ở các phòng tập, có người thậm chí còn tập một ngày hai buổi. Nhưng quan niệm này hết sức sai lầm. Bạn nên biết rằng khi tập luyện là bạn đang phá hủy cơ bắp, và cơ bắp sẽ được xây dựng lại “hoành tráng” hơn trong lúc nghỉ ngơi và bạn cần phải cung cấp đầy đủ nguyên liệu có quá trình phục hồi này bằng cách bổ sung dinh dưỡng vào khẩu phần ăn của mình.
Quay trở lại với HIIT/Tabata ,nếu bạn tập HIIT/Tabata đúng phương pháp thì mình cam đoan các bạn sẽ không đủ sức mà cầm cục tạ lên đâu. Vì thế bạn không nên tập HIIT/Tabata và tập tạ trong cùng một ngày. Và bạn hãy nhớ cơ bắp phát triển trong lúc nghỉ ngơi (ăn, ngủ, nghỉ)

Bạn nên tập HIIT/Tabata xen kẽ với những ngày tập tạ và lưu ý HIIT/Tabata không nên tập gần ngày tập chân vì nó sẽ làm cho chân bạn đau nhức vì quá sức. Nếu tập HIIT/Tabata đúng cách bạn sẽ không thể nào tập được cả 7 ngày vì sẽ kiệt sức. Các lực sĩ khi tập HIIT/Tabata vẫn cảm thấy mệt như người thường vì khi tập HIIT/Tabata là phải dùng hết sức của cơ thể ở cường độ cao.

Nếu vì một lý do nào đó bạn bắt buộc phải tập tạ và HIIT/Tabata cùng một ngày thì bạn hãy tập cách nhau ít nhất 6 tiếng và tập sau khi tập tạ. Thường thì tập như vậy chẳng phát triển được cơ bắp nổi, trừ khi bạn đang muốn giảm cân, và diệt mỡ. 

0 nhận xét trong bài "Tập HIIT/Tabata Bao Nhiêu Lần Một Tuần ?"

Đăng nhận xét

Setup & Phân phối thiết bị phòng Gym A-Z

Ms Fitness S6 Seri Ms Fitness S8 Seri Ms Fitness M7 Seri Ms Fitness LA Seri Ms Fitness CrossFit 360
1 2 3 4 5

FanPage

Call or Zalo: 0932.119.747 (Mr Đại)