Tìm kiếm Blog này

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

🎵 🎶 🎶 🎶 🎶 🔥

Làm Quen Với Xà Đơn

Hít xà đơn là bài tập rất phổ biến để rèn luyện thân thể vì không đòi hỏi dụng cụ tập luyện quá rườm rà, nhưng không vì vậy mà nó kém sự hiệu quả. Các bài tập xà đơn mang lại hiệu quả rất tuyệt vời trong việc tăng chiều cao, rèn luyện cơ bắp, hệ tim mạch, hô hấp, hệ thần kinh, ngăn ngừa các bệnh về cột sống và rất nhiều tác dụng tuyện vời khác.
Bắt đầu như thế nào ???
Hít xà đơn là bài tập sử dụng gần như toàn bộ trọng lượng cơ thể để làm kháng lực trong các bài tập, vì vậy đây là một bài tập khá nặng đối với người mới bắt đầu bạn sẽ khó lòng thực hiện đúng các động tác và đủ số lần trong một hiệp( 10-12 lần/một hiệp). Nếu bạn không tập đúng và tập đủ thì cơ bắp của bạn sẽ không phát triển tốt nên bạn sẽ rất lâu thực hiện được tốt các bài tập lên xà. Để chuẩn bị cho các bài tập xà đơn thì trước tiên các bạn nên tập các bài tập cơ bắp tay trong-cơ bắp tay ngoài-cơ vai-cơ sô, bạn nên giảm mỡ thừa để giảm bớt kháng lực, bạn nên tập treo người lên xà trước... và rất nhiều bước chuẩn bị trước khi lên xà.
Nhưng hôm nay xin chia sẻ với các bạn một kinh nghiệm giúp bạn có thể làm quen với xà đơn dễ dàng hơn. Mẹo này rất đơn giản là bạn sử dụng các sợi dây đàn hồi (bạn có thể sử dụng dây thun chở hàng) móc vào hai bên xà đơn, khi tập bạn đặt chân lên trên các sợi dây đàn hồi này. Mẹo này giúp giảm kháng lực, bạn có thể thực hiện đúng động tác và đủ số lần trong một hiệp, khi bạn đã quen dần với các bài tập xà đơn, bạn có thể tháo bớt dây đàn hồi ra để tăng kháng lực, cuối cùng bạn sẽ không cần đến các dây đàn hồi hỗ trợ nữa mà bạn vẫn có thể thực hiện đúng và đầy đủ số lần trong một hiệp. Ưu điểm của phương pháp này là ngay khi bắt đầu  bạn vẫn có thể thực hiện đúng các động tác  và đủ số lần trong một hiệp, từ đó các cơ bắp của bạn được kích thích phát triển hiệu quả và bạn sẽ nhanh chóng thực hiện tốt các bài tập xà đơn.

Có một số lưu ý khi bạn tập xà đơn như sau:
- Bạn phải tập đủ 10-12 lần /một hiệp, và tập từ 2 đến 3 hiệp (không quá 3 hiệp) cho một bài tập, khi bạn có thể thực hiên nhiều hơn mức trên cho một bài tập, bạn nên tăng kháng lực bằng cách bớt đi số lượng các dây đàn hồi hay đeo thêm tạ vào chân, giúp bài tập của bạn đạt hiệu quả cao.
- Áp dụng nguyên tắc  nín thở kéo người lên xà, thở ra hết hơi ở trên xà, và hít thật sâu  khi hạ người xuống, khi bạn hít thở đúng bạn sẽ cảm thấy các bài tập dễ dàng hơn.
Tập với tư thế thẳng chân, giảm kháng lực tối đa
Tập với tư thế cong chân, để tăng thêm thử thách

Nếu đã quen hơn với xà đơn và có một người bạn tập cùng ???
- Bạn có thể áp dụng các bài tập, từ sự giúp đỡ của người bạn, thế lên lên xà, luyện tập thêm các bài tập tăng sức mạnh bắp tay trong clip của Bar Brother.
Đây là một kinh nghiệm đã được nhiều người áp dụng và đạt được hiệu quả rất tốt, chúc các bạn có được sức khỏe tuyệt vời và một vóc dáng như mong muốn.

0 nhận xét trong bài "Làm Quen Với Xà Đơn"

Đăng nhận xét

Setup & Phân phối thiết bị phòng Gym A-Z

Ms Fitness S6 Seri Ms Fitness S8 Seri Ms Fitness M7 Seri Ms Fitness LA Seri Ms Fitness CrossFit 360
1 2 3 4 5

FanPage

Call or Zalo: 0932.119.747 (Mr Đại)