Tìm kiếm Blog này

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

🎵 🎶 🎶 🎶 🎶 🔥

PHÉP LỊCH SỰ PHÒNG GYM MÀ GYMER NÊN BIẾT

Văn hóa đi tới phòng Gym để luyện tập các bộ môn khác nhau đang là nêp sống lành mạnh ngày càng phát triển ở nước ta từ thành phố lớn cho tới tỉnh lẻ. Là nơi giao lưu học hỏi của nhiều lứa tuổi, thành phần nên việc hình thành phép tắc lịch sự là không thể thiếu. Một môi trường tập luyện tốt sẽ cho ta nhiều kết quả tốt hơn.
1. Đừng để mồ hôi của mình ảnh hưởng tới người khác:
Lúc trước, trên nhiều group gym hay nói “bài tập khó nhất là dọn tạ” nhưng quả thật mình chưa bao giờ thấy khó chịu vì điều đó (chắc chỉ mấy anh chủ phòng với HLV mới khó chịu thôi ^_^), bản thân mình thấy “bài tập khó nhất là lau mồ hôi của mình trên ghế”. Cảm giác dọn bãi chiến trường của một người vừa tập xong giống như ta đang giúp một kẻ yếu đang kiệt sức, nhưng cầm cái khăn để lau cái ghế họ vừa tập thì cho ta cảm giác như một osin đang phục vụ chủ (một cảm giác rất khó chịu). Việc ra mồ hôi khi tập rất là “đã” và “tốt” điều đó chứng tỏ bạn đang tập luyện một cách nghiêm túc trong bất kỳ bộ môn nào. Hãy mang theo khăn để tự lau mồ hôi của mình, hoặc dùng khăn mà chủ phòng chuẩn bị sẵn.
2. Trang phục phù hợp:
Mặc áo sơ mi đi tập, thậm chí nhiều người chạy bộ, squat hay deadlift còn mặc quần bò, quần tây, quần kaki. Chắc chắn hiệu quả khi tập sẽ không cao mà còn tiềm ẩn tới sức khỏe và dễ gây chấn thương. Điều đó chứng tỏ bạn chưa nghiêm túc trong tập luyện, vì vậy cũng đừng mong có được một kết quả tập luyện bằng sự không nghiêm túc.

3. Mùi cơ của cơ thể:
Mùi của cơ thể là một điều tế nhị, tất nhiên bạn thì đã quen mùi của bản thân mình rồi nhưng người khác thì không. Do đó có nhiều người không hề nhận thức được điêu này cho tới khi bị góp ý, tất nhiên bạn sẽ là người xấu hổ. Do đó hãy giữ cho quần áo, giày vớ ta sạch sẽ, sử dụng lăn khử mùi, phấn hay bình xịt dành cho người chơi thể thao để giúp ta thêm phần an toàn và tự tin. Mình không khuyến khích các bạn dùng nước hoa trước khi tập nhé, nước hoa + mồ hôi nhiều khi còn phản tác dụng mạnh và mùi của nước hoa không phải là mùi thích hợp trong phòng tập.

4. Chia sẻ với bạn tập:
Nhiều lúc phòng đông, đồ tập thiết bị ít không đủ cho người tập, bạn hãy sẻ chia bằng việc tập xen kẽ vì không ai có thể tập liên tục mà không mệt không phải nghỉ giữa hiệp. Điều đó giúp ta dễ giao lưu làm quen với mọi người cùng tập, cùng nhau phát triển. Nếu bạn thích bấm điện thoại hay phải kiểm tra điện thoại thì hãy tìm một góc nào đó không ảnh hưởng tới người khác, chứ đừng khư khư chiếm hẳn một mình một máy hay một chỗ. Bạn đóng tiền tập thì người ta cũng phải đóng, ai cũng có quyền được tập cả.

5. Tôn trọng người tập:
Có thể bạn đã tập lâu, có thể bạn to và bự và bạn không thích cách tập của người khác. Đừng như vậy, bạn đâu biết mục đích luyện tập của họ. Có người thích tập cho khỏe, cho giảm cân, hoặc để tăng cơ bắp. Bạn chỉ nên góp ý khi người ta tập sai, sai ở đây là độ rủi ro cao gây chấn thương khi thực hiện động tác không đúng. Do đặc thù một động tác thường có nhiều biến thể để tác động tới những vùng và nhóm cơ khác nhau, thấy họ tập không giống mình thì bạn bảo họ tập sai. Lúc này sự tư vấn thêm từ chủ phòng hoặc HLV thật sự hữu ích, biết đâu bạn lại là người được học thêm kiến thức mới.

6. Xếp lại … à không ! Hãy để gọn gàng:
Nếu phòng tập có giá để tạ, tập xong bạn hãy để lại gọn gàng trên giá để tạ. nếu không có thì hãy để gọn gàng. Có thể bạn mới đẩy ngực, squat hay deadlift 100, 200kg xong :D vậy xong rồi bạn cũng nên tháo bớt và để gọn 1 góc cho người cần dùng. Phòng tập là nơi để mọi người luyện tập không phải là nơi để thể hiện, thích thể hiện thì bạn có thể đi thi giải này giải kia. Tưởng tượng cái cảnh một bạn nữ nhỏ nhắn mới tập phải vật vã tháo tạ từ máy tập đùi hay giàn Squat thì lúc tháo xong, bạn ấy cũng hết sức để tập 😂😂😂

0 nhận xét trong bài "PHÉP LỊCH SỰ PHÒNG GYM MÀ GYMER NÊN BIẾT"

Đăng nhận xét

Setup & Phân phối thiết bị phòng Gym A-Z

Ms Fitness S6 Seri Ms Fitness S8 Seri Ms Fitness M7 Seri Ms Fitness LA Seri Ms Fitness CrossFit 360
1 2 3 4 5

FanPage

Call or Zalo: 0932.119.747 (Mr Đại)