Tìm kiếm Blog này

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

🎵 🎶 🎶 🎶 🎶 🔥

Để Có Sức Khỏe Toàn Diện Cần Chú Ý

Kiến thức về tập luyện lẫn dinh dưỡng thì bao la rộng lớn. Có một số kiến thức mình tự tìm hiểu và cũng áp dụng cho bản thân. Mình nghĩ không bổ bề ngang thì bổ bề dọc, chỉ cần mình thấy khoa học, logic và hợp lý thì cứ mạnh dạn áp dụng. Dần dần các bạn cũng sẽ tự chọn lọc ra những phương pháp phù hợp với bản thân mình nhất. Sau đây là một số kinh nghiệm mình tích cóp muốn chia sẻ với mọi người.
1. Bổ sung đủ Protein cho cơ thể.
Protein là một trong những thành phần quan trọng để phát triển cơ bắp, khi cơ bắp có phát triển to khỏe thì bạn mới thấy mình khỏe hơn, tập được nặng hơn. Các trang web về dinh dưỡng, người tập luyện thể thao, đặc biệt là tập Gym khuyên nên cung cấp 2gr Protein cho mỗi 1kg trọng lượng cơ thể. Ví dụ bạn nặng 80kg thì bạn cần 160gr Protein hằng ngày. Protein có trong các sản phẩm bổ sung, thức ăn, nước uống v.v.v

Bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa cách nhau khoảng 2 tiếng. Việc chia nhỏ bữa ăn vừa đủ giúp cơ thể hấp thu tối đa, tránh được lãng phí. Nếu bạn nạp một lượng lớn trong một buổi ăn thì khiến gan làm việc quá tải, gây hại gan, nóng. Tới giờ mình mới hiểu tại sao một số người nói dùng sản phẩm bổ dưỡng này, sản phẩm bổ dưỡng kia gây nóng.

2. Dinh dưỡng sau khi tập.
Sau khi tập thì thường cơ thể bạn sẽ mệt rã rời, lúc này là lúc cơ thể khát nguồn dinh dưỡng nhất, hấp thu tốt nhất. Đó là lý do tại sao bạn nên bổ sung dinh dưỡng sau buổi tập. Có thể là một phần ăn nhẹ, rau củ trái cây, hoặc một cốc sữa Whey Protein. Nếu bạn để ý bạn sẽ thấy các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng thể điều ghi trên nhãn là "dùng trong và sau khi tập".

3. Uống đủ nước. 
Cơ thể con người thì nước chiếm 75%, trong lúc tập hơi nước thoát ra nhiều theo mồ hôi, hơi thở dốc của chúng ra. Mất nước khiến hiệu quả tập luyện giảm sút, các mô cơ co thắt lại. Bạn nên thường xuyên uống nước trong khi tập và chia thành các ngụm nhỏ, vì uống quá nhiều nước một lúc khiến bạn đầy bụng ảnh hưởng tới việc tập luyện. Một người bình thường cần 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, nếu là người tập thể thao ban nên uống nhiều hơn số đó. Một vận động viên chuyên nghiệp trung bình uống 4 lít/ ngày đấy. Ngoài ra nước cũng giúp đào thải chất cặn bã, điều đó thì rất tốt cho sức khỏe.

4. Ngủ đủ giấc.
Ngủ đủ giấc là khi bạn có một giấc ngủ ngon kéo dài và cơ thể sẽ tự thức giấc vào buổi sáng hôm sau mà không cần phải có chuông báo thức hay bị ảnh hưởng từ bên ngoài (ánh sáng, tiếng ồn, môi trường). Nhưng điều đó khá khó vì chúng ta phải đi học, đi làm và giờ giấc thường quản lý chúng ta. Cố gắng tạo thói quen ngủ sớm và dậy sớm, điều đó tốt hơn ngủ trễ rồi dậy muộn dù bạn ngủ được một giấc dài 8 – 9 tiếng.

5. Tập các bài tập mang tính thử thách toàn thân.
Các bài tập nặng, đặc biệt là các bài tập phải vận dụng nhiều nhóm cơ cùng một lúc đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ và ý chí. Các vận động viên chuyên nghiệp hay nói "con người hơn nhau ở chỗ ý chí". Một buổi tập hiệu quả là khi bạn đang mang trong mình khí thế hừng hực, thì bạn cảm thấy mình khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Nếu chỉ tập bằng các máy tập cơ bản hay phụ thuộc quá nhiều vào máy tập hay chỉ tập các nhóm cơ nhỏ riêng lẻ thì chừng nào mới phát huy được hết khả năng tập trung ? Hãy tập chung với một người bạn, sẽ có tính thi đua hơn, an toàn hơn, tự tin hơn khi bạn thử thách với các bài tập khó.


0 nhận xét trong bài "Để Có Sức Khỏe Toàn Diện Cần Chú Ý"

Đăng nhận xét

Setup & Phân phối thiết bị phòng Gym A-Z

Ms Fitness S6 Seri Ms Fitness S8 Seri Ms Fitness M7 Seri Ms Fitness LA Seri Ms Fitness CrossFit 360
1 2 3 4 5

FanPage

Call or Zalo: 0932.119.747 (Mr Đại)